Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ

Cuộc hành trình của mình bắt đầu từ thành phố Huế mộng mơ, mình rất thích cảm giác đi du lịch một mình nên quyết định nghỉ hè sẽ làm một chuyến tham quan Thái Lan bằng đường bộ.
Nghe thì có vẻ lạ, vì từ trước tới giờ du lịch Thái Lan toàn đi máy bay thôi, vừa tiện nghi vừa “sang chảnh”, nhưng mình muốn khám phá thêm vùng Đông Bắc Thái Lan, nơi đang nổi lên bằng những địa điểm du lịch đậm bản sắc Thái, và còn có thể trải nghiệm thú vị về nước bạn Lào .


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ

Về phương tiện du lịch Thái Lan bằng đường bộ

Ngày đầu tiên, mình bắt xe Út Mọm, tuyến xe Huế - Bến xe Viên Chăn Lào, khởi hành 9h sáng vào tất cả các ngày. Vé xe là 400.000 VND cho một người. Xe giường nằm, đầy đủ tiện nghi, chỉ cần ngủ một giấc là tới cửa khẩu biên giới Việt-Lào Lao Bảo.  Sau khi ăn cơm và làm thủ tục xuất nhập khẩu thì lại lên xe và đi tiếp. Xe chạy xuyên đêm và chỉ dừng lại để ăn uống nên tầm 10 giờ tối là đã tới bến xe Viên Chăn Lào. Thuê nhà nghỉ một đêm tầm  200.000 VND rồi sáng mai mới qua Thái Lan.
Ngày thứ hai
Từ bến xe Viên Chăn đi túc túc lên đồn xuất nhập cảnh tầm 200.000 VND, làm thủ tục xong xuôi rồi bắt xe buýt 10.000 VND là tới đất Thái Lan. Chi phí đóng dấu cho lượt đi chỉ tầm 40.000 VND. Sau khi xác nhận tới Thái Lan, tiếp tục bắt taxi về tỉnh Udon Thani tầm 500.000 VND, có thể bắt túc túc để chi phí rẻ hơn. Tầm 10 giờ là tới Udon Thani.
Hai ngày tiếp theo, ăn và chơi ở Udon Thani

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ

Là một thành phố nhỏ thuộc vùng Đông Bắc của Thái Lan, tuy không được ồn ào nháo nhiệt nhưng cuộc sống ở đây cũng rất phát triển, có trung tâm thương mại lớn, hệ thống chợ đêm, quán ăn cũng nhiều tha hồ lựa chọn.
Ở đây mình chọn túc túc là phương tiện đi lại, giá cũng khá rẻ và có mặt mọi lúc mọi nơi, đây cũng có nhiều bạn du học sinh Việt Nam sinh sống và học tập.
Đường phố rất nhiều xe cộ, chợ đêm cũng rất nhiều đồ từ áo quần giày dép… hệ thống siêu thị 24 giờ 7/11 có rất nhiều và rất tiện lợi. Chỉ cần vào đó là có đủ mọi đồ ăn nhanh và mỹ phẩm Thái Lan hot hit, đặc biệt giá cả rất rẻ.
Ngày thứ tư của cuộc hành trình, mình tiếp tục di chuyển tới Bangkok, thiên đường sầm uất của Thái Lan. Mình đắt vé máy bay với giá chỉ 700 baht, tính ra chỉ 500.000 VND từ Udon Thani tới Thái Lan. Hãng bay nội địa của Thái Lan thực sự rất rẻ, và bạn rất dễ đặt vì luôn có chuyến liên tục trong ngày.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ

Tới Bangkok tầm 11h giờ đêm, mình tìm phòng ở khu Platunam gần trung tâm và ngủ để lấy sức ,tiếp tục cuộc hành trình.
Khác hẳn với vùng Đông Bắc, Bangkok quả thực là một thiên đường, thành phố phát triển thịnh vượng với vô vàn cao ốc chọc trời, các khu trung tâm mua sắm hiện đại lung linh sắc màu, hệ thống giao thông phát triển, khách du lịch từ mọi nơi đều đổ dồn về Bangkok. Đến Bangkok, bạn như được nạp thêm nguồn năng lượng mới để khám phá đất nước Thái Lan. Mình di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm, cực rẻ và cực nhanh.

Về địa điểm du lịch Thái Lan

Ở Udon Thani, mình chọn thăm quan khu trung tâm mua sắm lớn nhất ở Udon, và các tòa nhà khác. Ngoài ra, tham quan khu chợ đêm và dãy phố UD Town, tập trung chuỗi cửa hàng ăn uống của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.
Còn ở Bangkok, thực sự có quá nhiều chỗ để đi nên mình chỉ đi một vài chỗ nổi bật như Chợ Platunam, trung tâm thời trang Platium Mall, Cetral Worl, Big C, Siam Pragon, China Town và Cung điện Hoàng Gia. Để khám phá Bangkok bạn nên chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt và chỉ mang những đôi dép bệt dễ di chuyển nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ

Về ăn uống ở Thái Lan

Khỏi cần phải quảng cáo nhiều, đồ ăn ở Thái thực sự đa dạng, dễ tìm và rất rẻ. Mình chọn thưởng thức những món ăn hải sản và những món truyền thống Thái Lan như somtam, tom yum, cá nướng muối, xôi xoài, kem cuộn, bánh kếp. Những món này rất dễ tìm, mình chủ yếu ăn ở khu vực Central World.


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ

Đồ uống thì có nước ép lựu, nước dừa, trà sữa Thái…
Một điều lưu ý là đồ ăn ở đây rất cay, nếu không phải là người ăn cay tốt thì khó có thể thưởng thức được đồ ăn Thái.

Về mua sắm ở Thái Lan

Chỉ cần ghé vào khu trung tâm Big C là bạn đã tha hồ mua đồ ăn, mua áo quần thì tòa nhà Platunam mall, khu mình ở còn có dịch vụ làm bao da passort rất rẻ, và cửa hàng giày giép Sesini nổi tiếng Thái Lan…

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ

Về ngủ nghỉ ở Thái Lan

Vì đi một mình nên mình ưu tiên những phòng trọ giá cả rẻ một xíu để tiết kiệm chi phí. Ở Udon Thani, mình thuê trọ gần khu UD Town, giá 500 Baht cho 2 đêm.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ

Còn ở Bangkok mình thuê phòng khu Platunam, giá 1,400 Baht cho 2 đêm. (Ảnh là khu Platinam.)

Về đổi tiền khi du lịch Thái Lan

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình bằng đường bộ

Mình đổi tiền Lào ở cửa khấu Lao Bảo nhưng chỉ cần 500.000 VND là đủ cho việc ăn uống ngủ lại một đêm và đóng dấu xuất nhập cảnh.
Đổi tiền Thái Lan thì mình chuyển ở Dịch vụ chuyển tiền Thái Việt, đưa tận tay khách hàng ở Udon Thani và cả Bangkok, tỉ giá rất ổn định và tiện lợi.
Nên đổi vừa phải, nếu đổi tiền nhiều quá thì khi đổi lại sẽ bị mất giá. Mình đổi tầm 4,5 triệu được 6,500 Baht tiền Thái Lan cho chuyển du lịch của mình.
Sau khi chơi ở Bangkok xong, mình về lại vùng Đông Bắc tiếp tục bắt xe ở Viên Chăn để về Huế, chi phí của mình hết 7 triệu cho 5 ngày du lịch Thái Lan bằng đường bộ.
Nếu không muốn, bạn có thể book vé về Đà Nẵng từ Bangkok, và từ Đà Nẵng về lại Huế.

Dịch vụ Chuyển tiền đi Thái Lan - Việt Nam:


Thông tin liên hệ Dịch vụ chuyển tiền Thái-Việt chuyển tiền đi Thái Lan trả lời, giao dịch nhanh chóng, khách hàng yên tâm, chúng tôi nhận được tiền là bên Thái nhận luôn


LineID: dai_thanh  trả lời luôn

SDT VN: 0964854168‬

SDT TH: 0804058927

Email: thaiviettranfer@gmail.com

Page: Chuyển tiền qua lại Thái Việt - Chuyển tiền đi Thái Lan - chuyển tiền từ Thái Lan về Việt Nam












Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ chuyển tiền đi Thái Lan và chuyển tiền từ Thái Lan về Việt Nam - giá rẻ - nhanh Nhận dịch vụ phiên dịch và hướng dẫn ở Thái Lan, Bangkok và các tỉnh lân cận Nhận dịch vụ mua hàng hộ ở Thái Lan Nhận dịch vụ mua vé concert Thái Lan

Liên hệ


ZALO, VIBER, LINE
+66 80 405 8927
TRẢ LỜI NGAY

SDT VN: 0961-285-714‬

SDT TH: 080-405-8927

Xin liên hệ trực tiếp đến zalo số Thái Lan để được tư vấn thêm
+66 804058927
Blogthanhthai.com

Liên hệ

Liên hệ
Dịch vụ chuyển tiền đi Thái Lan và chuyển tiền từ Thái Lan về Việt Nam

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

Để lại thông tin liên hệ
Liên hệ với chúng tôi
Chat Facebook
0961.285.714